Mẫu nhà đẹp – Muôn kiểu kiến trúc biệt thự

Mẫu nhà đẹp – Muôn kiểu kiến trúc biệt thự

Nhà đẹp từ kiến trúc cho đến công năng là mục tiêu cả chủ đầu tư và nhà thiết kế đều hướng đến khi bắt tay vào thi công môt công trình. Tuy nhiên, do quan niệm nghệ thuật và tính cách của mỗi bên khác nhau. Nhà thiết kế với trình độ và đam mê sáng tạo của mình luôn mơ ước xây dựng được một  công trình có một không hai, nhưng ngược lại chủ đẩu tư lại muốn ngôi nhà của mình đẹp trong mức độ an toàn, để tránh trở thành “kẻ khác biệt” trong con mắt của hàng xóm.

mau-nha-dep-tu-biet-thu-den-nha-pho

Thiết kế biệt thự phố là kiến trúc biệt thự điển hình ở các đô thị lớn – Ảnh 1

Tiếng nói chung giữa hai bên là điều quan trọng nhất để ngôi nhà có thể hoàn thành và trở thành người bạn tâm giao đối với hai phía. Vì vậy, trong mọi giai đọn từ thiết kế đến xây dựng, đa phần các mâu thuẫn, khó khăn đều được chủ đầu tư và công ty thiết kế tìm cách gỡ rối tránh xung đột làm ảnh hưởng đến việc hoàn thiện ngôi nhà. Kiến trúc biệt thự với quy mô lớn thì vấn đề vướng mắc cũng nhiều hơn so với các công trình nhà phố, nhưng khi nhìn ngắm sản phẩm hoàn chỉnh chắc chắn gia đình nào cũng sẽ cảm thấy xứng  đáng.

1. Thiết kế biệt thự phố  và muôn nẻo lo

Kiến trúc biệt thự theo quan niệm của những thập niên trước phải là không gian rộng lớn, gồm ngôi giệt thự, sân vườn, hồ bơi và cả nhà để xe riêng. Ngày nay, kiểu kiến trúc đó được gọi là thiết kế biệt thự vườn, để phân biệt với thiết kế biệt thự phố vốn đã ra đời rất lâu nhưng không được phổ biến nhiều.

Phạm vi của kiến trúc biệt thự phố chủ yếu xuất hiện ở các trung tâm đô thị sầm uất. Không gian của biệt thự phố không lớn, diện tích sử dụng nằm trong biên độ giữa nhà phố và biệt thự vườn. Nhưng do bàn tay sáng tạo của các kiến trúc sư mà nó mang hình hài của biệt thự. Chính những khuyết điểm đó đã gây nhiều trăn trở cho gia đình khi lựa chọn công ty thiết kế để ngôi nhà của mình ai nhìn vào cũng gọi nó là biệt thự phố.

mau-nha-dep-tu-biet-thu-den-nha-pho

Kiến trúc biệt thự phố quận Thủ Đức bị hạn chế bởi bề ngang mặt tiền – Ảnh 2

Thiết kế biệt thự phố thường bị vướng khuyết điểm ở bề ngang mặt tiền là chủ yếu, nên để tạo vẻ bề thế, cao lớn của kiến trúc biệt thự các nhà thiết kế phải nâng chiều cao ngôi nhà lên để cân bằng phương vị thiết kế. Trang trí không gian ngoại thất của biệt thự phố thường mượn các hình khối lớn, để làm mặt tiền biệt thự rộng hơn. Màu sắc thiết kế cũng dùng những màu nhẹ nhàng, tươi sáng, để làm không gian ngoại thất nổi bật với những chi tiết trang trí làm điểm nhấn.

mau-nha-dep-tu-biet-thu-den-nha-pho

Biệt thự phố thiết kế mở với khu vườn trên cao – Ảnh 3

Ngôi biệt thự phố này do Nhà Đẹp thi công đã nhận được lời khen từ phía gia đình chủ đầu tư. Không gian biệt thự nhìn vào không rộng nhưng lại sở hữu chiều sâu hun hút. Với hình dạng như thế thiết kế biệt thự nếu không tính toán kĩ sẽ bị vướng vào hình ảnh của những “cái sào” từng tồn tại. Kiến trúc sư với kinh nghiệm và tầm nhìn tốt đã quyết định thiết kế biệt thư phố theo hướng mở rộng lấy ánh sáng và không gian ngoại thất để nới rộng, làm kiến trúc biệt thự cân xứng hơn. Vẻ đẹp bề thế của biệt thự ngoài việc nâng tầng thì chủ yếu dựa vào hệ lam cao bằng bê tông giả gỗ nổi bật trên nền biệt thự trắng.

2. Thiết kế biệt thự vườn khó khăn vì diện tích lớn

Diện tích lớn có ưu điểm đi kèm khuyết điểm. Việc sở hữu một thiết kế biệt thự vườn rộng lớn làm các gia đình luôn muốn trang trí thiết kế cho không  gian sống củ mình thật tiện nghi, dư dả mà đôi khi quên đi khả năng tài chính của gia đình. Quan trọng hơn là thiết kế biệt thự sẽ bị phá hỏng bới quá nhiều chi tiết trang trí và đồ nội thất.

mau-nha-dep-tu-biet-thu-den-nha-pho

Kiến trúc biệt thự vườn với thiết kế vườn trên cao là thiết kế trọng tâm – Ảnh 4

Biệt thự vườn có diện tích không gian ngoại thất và nội thất lớn cho gia đình thỏa sức thiết kế theo gu thẩm mỹ của mình. Nhưng nếu gia đình có được sự định hướng của  nhà thiết kế thì kiến trúc biệt thự sẽ hoàn hảo hơn khi mỗi chi tiết đều hướng đến một chủ đề thiết kế.

mau-nh-dep-tu-biet-thu-vuon-den-biet-thu-pho-

Thiết kế biệt thự vườn phong cách cổ điển với mái ngói dốc gam màu nâu truyền thống – 5

Các mẫu nhà đẹp từ biệt thự vườn đến biệt thự phố là những công trình góp phần làm cho kiến trúc đô thị phong phú hơn các loại hình. Bộ mặt mới cho đô thị thoát khỏi hình ảnh của những ngôi nhà ngoại ô xập xệ hay những ngôi nhà phố liền kề đơn điệu và buồn tẻ.

Leave a comment